ข่าวแจ้งสื่อมวลชน

24 | มี.ค. | 2557

'บริษัทย่อยเคซีอี' เซ็นสัญญายักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น 'พานาโซนิค' เดินหน้าเป็นฮับผลิต&จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ Trademark: Panasonic ในเอเชียอาคเนย์

บริษัท ไทยลามิเนต แมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด บริษัทย่อยในกลุ่มบริษัทเคซีอี ลงนามในสัญญาการเป็นพันธมิตรทางการผลิตและการค้ากับบริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า Panasonic สำหรับลูกค้าในแถบภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ โดยจะเริ่มจากการผลิตวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์สำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตทางการค้าในไตรมาส 3 ปีนี้

นางศิริพรรณ สันธนะพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยลามิเนตแมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรมแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Prepreg and Copper Clad Laminate) กล่าวว่า บริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด นับเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานคุณภาพสูง การได้รับความไว้วางใจจากพานาโซนิค คอร์ปอเรชั่นในครั้งนี้ จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เพราะแสดงให้เห็นว่าขบวนการผลิตและคุณภาพของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถทัดเทียมประเทศญี่ปุ่น

'ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากกำลังการผลิตปัจจุบัน โดยใช้เงินลงทุน 800 ล้านบาท คาดว่ากำลังการผลิตใหม่นี้จะพร้อมดำเนินการได้ในช่วงต้นปี 2558 ซึ่งจะรองรับความต้องการทั้งของกลุ่มบริษัทเคซีอี และของบริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้เป็นอย่างดี' นางศิริพรรณ กล่าว

อนึ่ง ในปี 2556 บริษัท ไทยลามิเนตแมนูแฟคเจอเรอร์ จำกัด มียอดขาย 1,728 ล้านบาท กำไรสุทธิ 187 ล้านบาท โดยได้วางเป้าหมายการเติบโตอีก 15 % ในปี 2557 และเพิ่มอีก 25% ในปี 2558 เมื่อกำลังการผลิตใหม่พร้อมดำเนินการ